พิมพ์

ตม.จว.มหาสารคาม ร่วม ตำรวจท่องเที่ยว และ สภ.กันทรวิชัย ภ.จว.มหาสารคาม บูรณาการระดมกวาดล้าง X-RAY พื้นที่

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล รอง ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.มหาสารคาม โดย พ.ต.ต.สุพล ศรีพัก สว.ตม.มหาสารคาม ร.ต.อ.หญิง ขวัญเรือน แก้วสารพัดนึก รอง สว.ตม.จว.มหาสารคาม บูรณาการร่วมสายตรวจ สภ.กันทรวิชัย ภ.จว.มหาสารคาม ตำรวจท่องเที่ยวมหาสารคาม ปฏิบัติการ กวาดล้างอาชญากรรม X-Ray พื้นที่ช่วงเทศกาล และประชาสัมพันธ์การแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว และการกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ตรวจสอบแคมป์พักคนงานไซต์งานก่อสร้างพบแรงงานชาวเมียนมา ตรวจสอบการแจ้งที่พัก วีซ่า และนายจ้าง ไม่พบการกระทำผิด ได้กำชับให้ปฏิบัติตามกฎหมาย พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 37 มาตรา 38

ตม.จว.มหาสารคาม ขอประชาสัมพันธ์ให้ เจ้าบ้าน เจ้าของบ้าน หรือผู้ครอบครองเคหสถาน หรือผู้จัดการโรงแรม ที่รับคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว เข้าพักอาศัย จะต้องแจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมหาสารคาม ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถแจ้งได้ 3 ช่องทาง คือ 1. นำเอกสารมาแจ้งด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้ผู้อื่นนำเอกสารมาแจ้ง 2. แจ้งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน 3. แจ้งทางอินเตอร์เน็ต (Internet) หรือศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://www.immigration.go.th/?p=14725

หากต้องการความช่วยเหลือ คำแนะนำ เกี่ยวกับกฎหมายคนต่างด้าว หรือแจ้งเบาะแสการกระทำผิด ติดต่อสอบถาม หรือแจ้งได้ที่ ตม.จว.มหาสารคาม โทร. 043-750621,043-971278