ตม.จว.มหาสารคาม ลงพื้นที่ร่วมตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ ป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน และประชาสัมพันธ์มาตราการ มาตรา ๓๗ และ มาตรา ๓๘ กฎหมายคนเข้าเมือง
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๓ ต.ค.๖๗ เวลา ๑๓.๓๐ น. พ.ต.ท.สุพล ศรีพัก สว.ตม.จว.มหาสารคาม ลงพื้นที่ร่วมตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ ป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในพื้นที่ และ ประชาสัมพันธ์มาตราการ มาตรา ๓๗ และ มาตรา ๓๘ ของ สำนักงานจัดหางานจังหวัดมหาสารคาม ณ บริษัท เอส.พี. ออโต้ อินดัสทรี จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ ๙๙ หมู่ที่ ๘ ต.แก้งแก อ.โกสุมพิสัย จว.มหาสารคาม ประเภทกิจการเป็นโรงงานประกอบชุดสายไฟในรถยนต์ส่งออก ซึ่งมีจำนวนแรงงานรวม ๕๐๒ คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการติดตามและเห็นสภาพการทำงานของแรงไทยและแรงงานต่างด้าว และประชาสัมพันธ์มาตราการ มาตรา ๓๗ และ มาตรา ๓๘ โดยมี นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามเป็นประธานคณะในการตรวจเยี่ยม
ในโอกาสนี้ ตรวจคนเข้าเมืองมหาสารคาม ขอประชาสัมพันธ์ เจ้าบ้าน เจ้าของบ้าน หรือผู้ครอบครองเคหสถาน หรือผู้จัดการโรงแรม ที่รับคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว เข้าพักอาศัย ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม จะต้องแจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมหาสารคาม ภายใน ๒๔ ชั่วโมง ซึ่งสามารถแจ้งได้ ๓ ช่องทาง คือ
๑. นำเอกสารมาแจ้งด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้ผู้อื่นนำเอกสารมาแจ้ง
๒. แจ้งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน
๓. แจ้งทางอินเทอร์เน็ต (Internet)
หรือศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.immigration.go.th/?p=14725 หรือ http://www.facebook.com/immsarakham?mibextid=JRoKGi และหากต้องการความช่วยเหลือคำแนะนำ เกี่ยวกับกฎหมายคนต่างด้าว หรือแจ้งเบาะแสพบคนต่างด้าวมีพฤติกรรมไม่พึ่งประสงค์ ติดต่อสอบถาม หรือแจ้งได้ที่ ตม.จว.มหาสารคาม โทร.043-750621, 043-971278