ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมหาสารคาม, ตำรวจท่องเที่ยว และสภ.กันทรวิชัย ภ.จว.มหาสารคาม บูรณาการร่วมประชาสัมพันธ์ แจ้งที่พักอาศัยคนต่างด้าว รองรับชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยว

ตามนโยบายการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลด้านการท่องเที่ยว,มาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่นักท่องเที่ยวในห้วงเร่งรัดท่องเที่ยวระยะสั้น แผนการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว และโครงการปฏิบัติการเชิงรุกการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว ตาม พ ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ของ ตม.จว.มหาสารคาม บก .ตม.4 เพื่อให้การปฏิบัติการรองรับชาวต่างชาติแบบบูรณาการในพื้นที่


ตม.จว.มหาสารคาม, สภ.กันทรวิชัย ภ.จว.มหาสารคาม และตำรวจท่องเที่ยว จว.มหาสารคาม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตเจริญ รรท.ผบก.บก.ตม.4 และ พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล รอง ผบก.ตม.4 โดย พ.ต.ต.สุพล ศรีพัก สว.ตม.จว.มหาสารคาม, ร.ต.อ.หญิง ขวัญเรือน แก้วสารพัดนึก รอง สว.ตม.จว.มหาสารคาม พร้อม จนท.ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.มหาสารคาม ร่วมบูรณาการหน่วยในพื้นที่ ปฏิบัติการเชิงรุก ประชาสัมพันธ์มาตรา 37 มาตรา 38 ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 กวดขันจับกุมการกระทำผิด และประชาสัมพันธ์การแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว ในโรงแรม คอนโด อพาร์ตเม้นท์ หอพัก สถานศึกษาในพื้นที่โดยเฉพาะผู้ประกอบการให้เช่าที่พักอาศัย พร้อมแนะนำช่องทางการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว

พร้อมประชาสัมพันธ์ เจ้าบ้าน เจ้าของบ้าน หรือผู้ครอบครองเคหสถาน หรือผู้จัดการโรงแรม ที่รับคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว เข้าพักอาศัย จะต้องแจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมหาสารคาม ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถแจ้งได้ 3 ช่องทาง คือ 1. นำเอกสารมาแจ้งด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้ผู้อื่นนำเอกสารมาแจ้ง 2. แจ้งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน 3. แจ้งทางอินเตอร์เน็ต (Internet)
หรือศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://www.immigration.go.th/?p=14725

หากต้องการความช่วยเหลือ คำแนะนำ เกี่ยวกับกฎหมายคนต่างด้าว หรือแจ้งเบาะแส การกระทำผิด ติดต่อสอบถาม หรือแจ้งได้ที่ ตม.จว.มหาสารคาม โทร. 043-750621, 043-971278

ทั้งนี้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมหาสารคาม พร้อมปฏิบัติหน้าที่บูรณาการร่วม ออกตรวจ ป้องกันเหตุงานเทศกาลต่างๆของจังหวัดมหาสารคาม เช่น “งานงิ้ว ประเพณีไหว้เจ้า” ระหว่างวันที่ 13 – 20 พ.ย. ,การประกวดหนุ่มหล่อระดับโลก Mister Global ครั้งที่ 9 โดยผู้เข้าร่วมการประกวดจะมีการเก็บตัว และร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม (ในระหว่างวันที่ 16-26 พ.ย.66) มีประเทศต่างๆ ทั่วโลก ส่งตัวแทนเข้าร่วมการประกวดมากกว่า 45 ประเทศ ,งานประเพณีลอยกระทง ณ ริมคลองสมถวิล วันที่ 22-27 พ.ย.,งานประเพณีลอยกระทง ณ แก่งเลิงจาน วันที่ 24-27 พ.ย. และ “เทศกาลลาบโลก ครั้งที่ 2” ระหว่างวันที่ 9-15 ธ.ค.นี้