ตม.จว.มหาสารคาม บูรณาการร่วมหน่วยในพื้นที่ ระดมกวาดล้างอาชญากรรม X-RAY พื้นที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

                   ตามสั่งการผู้บังคับบัญชา พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. ให้ปฏิบัติการระดม กวาดล้างอาชญากรรม X-RAY พื้นที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์    กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4  โดย พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล รอง ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 สั่งการให้ ตม.จว.มหาสารคาม โดย ว่าที่ พ.ต.ท.สุพล ศรีพัก สว.ตม.จว.มหาสารคาม พร้อมชุดสืบสวน ร.ต.อ.หญิงขวัญเรือน แก้วสารพัดนึก รอง สว.ตม.จว.มหาสารคาม นำกำลังชุดสืบสวน ตม.จว.มหาสารคาม

                   บูรณาการร่วมหน่วยในพื้นที่ ระดมกวาดล้างอาชญากรรม X-Ray พื้นที่  ห้วงวันที่ 1 – 10 เมษายน 2567

                   ได้ร่วมกับ สภ.เมืองมหาสารคาม จับกุม ชายไทย ข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่, ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด (ตาม พ.ร.บ.ห้ามเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ.2475 มาตรา 3) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยฝ่าฝืนกฎหมาย จำนวน 1 ราย  

                   ร่วม สภ.โกสุมพิสัย จับกุมตัวคนต่างด้าว เป็นหญิงสัญชาติ สปป.ลาว จำนวน 4 ราย ในข้อหา ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต (ร้านคาราโอเกะ) พร้อมจับกุมนายจ้าง ข้อหา จ้างคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 

                   ร่วม สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จับกุม ข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) และเสพ จำนวน 1 ราย ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพ จำนวน 4 ราย  นอกจากนี้ยังจับปรับเจ้าบ้าน ตามมาตรา 38 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ไม่แจ้งที่พัก คนต่างด้าว จำนวน 1 ราย และปรับ Overstay จำนวน 1 ราย

                   ในห้วงที่รัฐบาลมีนโยบายรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ผู้บังคับบัญชา สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ ตม.ทุกจังหวัด เร่ง X-Ray พื้นที่จัดระเบียบคนต่างด้าว เพื่อป้องกันอาชญากรรม และต้องไม่กระทำผิดกฎหมาย ตม.จว.มหาสารคาม  ขอประชาสัมพันธ์ไปยังเจ้าบ้าน ผู้ประกอบการโรงแรม อพาร์ทเม้นท์ หอพัก บ้านให้เช่า เมื่อรับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัย ให้แจ้งการ เข้าพักอาศัยของคนต่างด้าว หรือการจะรับแรงงานต่างด้าวเข้าทำงาน ให้ดำเนินการให้ถูกต้อง  ตามกฎหมาย หรือหากพบเบาะแสพฤติการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ของคนต่างด้าว หรือสงสัย หรือพบคนต่างด้าวที่ต้องการความช่วยเหลือใด สอบถามขอคำแนะนำได้ที่ ตม.จว.มหาสารคาม โทรศัพท์หมายเลข 043-750621 และ 043-971278 เพื่อความสงบสุข และภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดมหาสารคาม และขอขอบคุณชาวจังหวัดมหาสารคาม ที่เป็นเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่